Để tạo ra danh sách thường niên lần thứ 27 về những nhà lãnh đạo nữ hàng đầu của ngành giải trí, The Hollywood Reporter đã đào sâu vào các bản hit phòng vé và tỷ suất người xem, các giao dịch hấp dẫn và các cột mốc của ngành năm 2018 — từ các hiện tượng văn hóa (Black Panther) đến các vụ sáp nhập lớn (Disney-Fox) — để xác định những người phụ nữ chủ chốt thúc đẩy những chiến thắng và sự gián đoạn đó trong các bộ phận C, trên phim trường, trong phòng biên kịch và mọi nơi mà quyền lực hoạt động ở Hollywood. Kết quả là một bức ảnh chụp nhanh về quyền lực của phụ nữ phản ánh những gì đã thay đổi trong thế giới giải trí (và những gì chưa thay đổi) trong bối cảnh Time’s Up và cơn sốt sáp nhập của ngành.

Denzel Washington đối đầu với Oprah!

Ở cấp độ doanh nghiệp cao nhất của Hollywood, một số phụ nữ đã thăng tiến, đáng chú ý là Jennifer Salke, giám đốc Amazon Studios và Dana Walden, Giám đốc điều hành giải trí của năm của THR, người sẽ mang đế chế Fox TV của mình (nhưng không phải là đối tác lãnh đạo lâu năm của cô, Gary Newman) đến Disney vào năm 2019.

Nhưng chủ yếu là trong lĩnh vực sáng tạo, tiếng nói của phụ nữ ngày càng to hơn, nhanh hơn, với ngày càng nhiều ngôi sao đảm nhận nhiệm vụ sản xuất để kể những câu chuyện mà họ quan tâm — vì vậy, những cựu binh đa năng như Nicole Kidman, Octavia Spencer và Jennifer Lopez đã được bổ sung vào danh sách năm nay cùng với những sự đột phá như Tiffany Haddish.

Monique đã lên tiếng bênh vực cho những trải nghiệm của mình nhưng cô đã bị đưa vào Danh sách đen của Hollywood một cách không chính thức, điều này đã củng cố vị thế của cô như một kẻ bị ruồng bỏ trong một lĩnh vực coi trọng sự tuân thủ và tính đồng nhất. Nhiều người nổi tiếng đã giữ im lặng vì muốn cứu sự nghiệp của mình hơn là khả năng bị công khai tiêu cực. Bao gồm cả những người tuyên bố đã bị ông trùm truyền thông ngược đãi hoặc trả lương thấp, Stillness nói lên rất nhiều điều về những cuộc đấu tranh quyền lực diễn ra ở Hollywood khi vụ bê bối xung quanh diễn ra.

Oprah Winfrey và cáo buộc bà lạm dụng các diễn viên da đen tiếp tục làm sáng tỏ những cuộc trò chuyện khó xử và mối quan hệ căng thẳng đã xuất hiện giữa bà trùm truyền thông và những người lên tiếng chống lại bà, một trường hợp đáng chú ý về sự căng thẳng này đã bị máy quay ghi lại trong một buổi chụp ảnh cho bộ phim sắp ra mắt The Color Purple, có tin đồn rằng các diễn viên khác trong đoàn làm phim như Danielle Brooks và Fantasia Burino có vẻ lo lắng hoặc không thoải mái khi ở cạnh Oprah, nam diễn viên từng đoạt giải thưởng của Viện hàn lâm Denzel Washington đã nổi lên như một ngôi sao.

ví dụ về ý nghĩa của việc trở thành người ủng hộ chân chính các nghệ sĩ da đen tại Hollywood Denzel đã là người ủng hộ mạnh mẽ các nhạc sĩ da đen trong ngành trong nhiều năm, lên tiếng chống lại nạn phân biệt chủng tộc và kỳ thị có hệ thống bằng nền tảng và quyền lực của mình, anh liên tục chứng minh cam kết của mình với lời nói bằng cách tận dụng các mối quan hệ và nguồn lực cá nhân để mở ra cánh cửa cho các nghệ sĩ da đen trước và sau ống kính. Sự ủng hộ của Denzel đã trở nên quan trọng hơn nữa sau vụ bê bối của Oprah Winfrey.

Các báo cáo về việc trả lương thấp và ngược đãi các nữ diễn viên người Mỹ gốc Phi vẫn tiếp diễn Denzel là một trong số ít Nhân vật nổi tiếng trong ngành công khai bảo vệ những người đã làm hại anh luôn đứng về phía các nữ diễn viên như Taji P Hensen và Monique lên án sự đạo đức giả và tiêu chuẩn kép thấm nhuần trong ngành và thúc đẩy sự đối xử công bằng và bồi thường cho tất cả các nghệ sĩ bất kể giới tính hay chủng tộc Denzel Sự ủng hộ của Denzel đối với bình đẳng chủng tộc ở Hollywood trái ngược hẳn với hành vi của những người cùng thời là rapper 50 Cent và Oprah Winfrey Việc Denzel từ chối một vai diễn gây tranh cãi trong bộ phim mà họ không thể giết chết là một bước ngoặt trong sự nghiệp của anh vì nó đưa ra một tuyên bố mạnh mẽ về việc các nghệ sĩ da đen sẽ không còn chấp nhận bị thiệt thòi và bị đóng khung 50 Cent đã lên tiếng chỉ trích hành vi và lập trường của Oprah Winfrey đối với những cá nhân đã bị bà làm hại nhưng anh cũng cáo buộc bà đã phớt lờ các hành động săn mồi của những người đàn ông da trắng quyền lực ở Hollywood trong khi đồng thời.

Ông đã công khai chỉ trích Oprah bằng cách biến những người da đen thành quỷ dữ, đồng thời mời Taji P Hensen tham gia công ty sản xuất phim và truyền hình Gunit. Ngoài việc chỉ ủng hộ Raji, 50cent còn chỉ trích Oprah khi nói rằng âm nhạc của ông phản ánh những trải nghiệm thực tế trong cuộc sống và thực tế cuộc sống trên đường phố. Ông khẳng định rằng những nỗ lực của Oprah nhằm ngăn chặn hoặc phớt lờ âm nhạc của ông là một nỗ lực kiểm soát văn hóa nhằm cô lập và đàn áp tiếng nói của người da đen mặc dù nhiều người đã đặt câu hỏi về sự cống hiến của Oprah Winfrey cho những điều này.

Mục tiêu trong bối cảnh những cáo buộc gần đây về việc bà đối xử tệ bạc với các nữ diễn viên da đen và vai trò của bà trong việc duy trì bất bình đẳng chủng tộc mà trước đây bà được ca ngợi là Người tiên phong và Nhà vô địch cho bình đẳng chủng tộc và công lý vẫn chưa được giải quyết là cách mà một người đã trải qua rất nhiều định kiến ​​và phân biệt đối xử có thể kết thúc bằng việc tham gia vào cùng một cơ chế hỗ trợ những bất công này tóm lại

Chủ nghĩa phân biệt chủng tộc có hệ thống trong gia đình kinh doanh của Oprah Winfrey đã đặt câu hỏi về lập trường của bà về bất bình đẳng chủng tộc khi tuyên bố rằng bà đã bịa đặt các sự kiện trong chương trình Ped để tăng lượng người xem và củng cố vị trí của bà trong nền văn hóa đại chúng. Katherine Carters Em họ của Oprah khẳng định rằng Oprah được nuông chiều khi còn nhỏ và những câu chuyện về đói nghèo và nghịch cảnh của bà phần lớn là bịa đặt. Sự trung thực của Oprah và Nhân vật công chúng được xây dựng tỉ mỉ của bà đang bị đặt dấu hỏi nghiêm trọng bởi những lời buộc tội này nếu chúng ám chỉ rằng sự thật.

Bà ta đã dùng lời nói dối và sự thật một phần để tạo nên Đế chế của mình trong khi lợi dụng lòng trắc ẩn và tình cảm của khán giả để trục lợi cá nhân. Phản ứng của Oprah trước những cáo buộc này thật đáng kinh ngạc vì có vẻ như bà ta coi những người theo dõi mình chỉ là những quân cờ để lợi dụng và kiểm soát nhằm trục lợi cá nhân. Oprah vẫn chưa phản hồi những cáo buộc này trước công chúng nhưng xét đến quyền lực to lớn và danh tiếng gần như không thể đụng tới của bà trong ngành giải trí thì những cáo buộc này có ý nghĩa quan trọng đối với khán giả trong thời gian tới.